Phân loại các dòng máy chấn tôn

Chấn tôn là quy trình làm thay đổi hình dạng miếng thép phẳng. Quá trình gia công ngay sau quá trình cắt. Tấm gia công nằm trên khuôn chấn có miệng dạng hình chữ V. Khuôn chấn hình chữ V dập tấm gia công theo miệng V và vì thế có thể chấn theo góc mong muốn. Thường có 2 dòng máy chấn cơ bản là máy chấn tôn thủy lực và máy chấn tôn bằng khí nén.
máy chấn tôn thủy lực amada

Dập khuôn: Là khi khuôn dập nén tấm gia công vào khuôn bằng ấp lực nước (máy chấn tôn thủy lực amada, dener), lớn hơn nhiều so với dùng áp lực khí nén. Dập khuôn cho độ chính xác khá cao trong quá trình tạo hình.

Máy chấn tôn thủy lực Amada tạo ra lực chấn có dộ chính xác cực cao. Bán kình góc lượn và chuôi có thể tạo ra nhỏ hơn là chấn bằng áp lực khí nén. Để cho rõ hơn mình cùng tìm hiểu về chấn bằng khí nén: Chấn bằng khí nén khuôn chấn trên sẽ chấn tấm kim loại (thép..) vào miệng của khuôn chấn dưới. Nhưng miếng gia công lại chỉ nằm trên hai mép của dao chấn dưới mà không chạm được đến đáy. Nhưng ưu điểm ở đây là máy chấn bằng khí nén tạo ra các góc chấn khác nhau mà không cần phải thay khuôn chấn.

 Chấn 3 điểm: Tại phương pháp chấn 3 điểm, khuôn chấn trên sẽ chấn tấm gia công kéo dài tới bàn làm việc của khuôn chấn dưới. Theo cách thức này, bàn làm việc của khuôn dập dưới tạo nên điểm đỡ thứ ba ngoài hai mép bên. Độ sâu của khuôn chấn dưới được chỉnh sửa dễ dàng, do vậy hoàn toàn cài đặt các góc dập không giống nhau với độ chuẩn xác khá cao tuy nhiên không cần đổi khuôn dập. Máy chấn 3 điểm phối hợp chặt chẽ độ định hình chuẩn xác cùng sự linh hoạt của máy chấn bằng khí nén. 

Độ chính xác là quan trọng nhất với máy chấn tôn. Tuy nhiên không thể tránh khỏi độ lệch nhẹ so với mong muốn. Nên một số hãng như máy chấn tôn thủy lực amada, dener sử dụng lực chấn tối đa lên tới 134 tấn và chiều dài sấp sỉ 3020mm để tạo ra độ chính xác cao nhất có thể. Dòng máy chấn tôn thủy lực Amada sau này được trang bị thêm hệ điều khiển CNC. Điều này giúp cho quá trình vận hành và lập trình gia công dễ dàng hơn bao giờ hết.

chi tiết bài viết xem tại: http://khomaycokhi.com/tat-tan-tat-ve-may-chan-ton/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy chấn tôn thủy lực Amada FBD-FBD3060

Máy chấn thủy lực là gì?